Copyright 2024 - สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

สรุปผลงานดีเด่น  ด้านพยาบาลผู้ปฏิบัติการด้านโรคเบาหวานดีเด่นในสถานพยาบาล

พว.ปราณี  จุลกศิลป์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ  โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก  จังหวัดนราธิวาส 

  • ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยเบาหวาน เป็น  Nurse Case manager DM/HT ของโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เป็นผู้ประสานงานและแกนนำระดับจังหวัดในการพัฒนาระบบของงานโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยเน้นการใช้นวัตกรรมในการดูแล สามารถจัดระบบคลินิกเบาหวานภายใต้มาตรฐานของ NCD Clinic Plus  ส่งผลต่อคุณภาพการดูแลและระบบข้อมูลที่ดี  เป็นแบบอย่างในเขต 3 จังหวัดชายแดนใต้
  • เป็นผู้นำด้านพัฒนาคุณภาพในการดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวาน สามารถนำระบบลีนมาใช้ในระบบการดูแลผู้ป่วยเบาหวานทำวิจัยเรื่องการตัดสินใจเชิงจริยธรรมของพยาบาลผู้จัดการรายกรณีโรคเรื้อรัง โรงพยาบาลทั่วไปในภาคใต้ซึ่งได้นำผลมาต่อยอดในการพัฒนาระบบและกลไกจริยธรรมทางการพยาบาลของโรงพยาบาล ในในการดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรังในภาคใต้
  • เป็นผู้ประสานงานทำงานกับภาคีเครือข่ายทั้งในและนอกโรงพยาบาลทั้งในสถานการณ์ปกติและสถานการณ์ Covid -19 ทำหน้าที่ประสานความร่วมมือกับทีมสหวิชาชีพ ตลอดผู้นำชุมชนและผู้นำศาสนา มาช่วยในการดูแลผู้ป่วยเบาหวาน ส่งเสริมการดูแลตนเอง ที่สอดคล้องกับวัฒนธรรม ส่งผลต่อการดูแลผู้ป่วยเบาหวานที่ดี
  • เป็นผู้ริเริ่มตั้งศูนย์การเรียนรู้และนวัตกรรมเบาหวาน และชมรมรักษ์สุขภาพเบาหวานในชุมชน  ส่งเสริมการดูแลตนเอง ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยป่วยเบkหวานเป็นรายกรณี  ให้คำปรึกษาแบบ Real Time ทั้งในและนอกเวลาราชการ ส่งผลให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาต่อเนื่องได้รับการแก้ปัญหาได้ทันท่วงที เกิดผลลัพธ์การักษาที่ดีแก่ผู้ป่วยเบาหวาน

 

f t g m

ภาคี

 

                       

   

 

ค้นหา