Copyright 2024 - สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

ข้าพเจ้า นางคมเนตร สกุลธนะศักดิ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับคัดเลือกเป็นพยาบาลนักวิชาการดีเด่นด้านโรคเบาหวาน ปี 2563 จากสมาคมเบาหวานแห่งประเทศไทย ซึ่งมีผลงาน เรื่อง  การพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยเบาหวานเครือข่ายจังหวัดศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นการศึกษาปัจจัยมีผลต่อระดับน้ำตาลสะสมของผู้ป่วยเบาหวานในเครือข่ายจังหวัดศรีสะเกษ นำผลการวิจัยมาที่สามารถชี้เป้าหมาย ในการทำงาน คือ การเริ่มแก้ไขพฤติกรรมดื่มกาแฟ แบบ 3 in 1 น้ำหวาน เครื่องดื่มชูกำลัง  เน้นการดูแลรายกรณี  การสอนทางสื่อ Face Book / Line 8คนอ่อนหวาน ฯ  สอดคล้องกับพฤติกรรมเสี่ยง Un Control  ของผู้ป่วย ทำให้ร้อยละของผู้ป่วยควบคุมเบาหวานได้ (HbA1c<7%) ในเครือข่ายจังหวัดศรีสะเกษ บรรลุเป้าหมายเป็นลำดับที่ 1 ในเขตสุขภาพที่ 10 ในปี 2564 ร้อยละ 48.57 

ผลงานเรื่องที่ 2 เป็นนวัตกรรม เรื่อง การป้องกันและแก้ไขภาวะน้ำตาลต่ำ ด้วยสื่อการสอน Sweet Health care 

ผลงานเรื่องที่ 3 เป็นนวัตกรรม เรื่อง  การดูแลผู้ป่วยเบาหวานที่มีภาวะเสี่ยงต่อการหกล้มด้วยนวัตกรรมสวนสามมิติ in- door 

ผลงานวิจัย และนวัติกรรม  เหล่ามนี้เป็นความร่วมมือของทีมสหวิชาชีพ ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพบริการผู้ป่วย NCD ให้ได้รับประโยชน์  ตลอดทั้งเป็นงานวิจัยที่ช่วยแก้ไขปัญหาในการทำงาน NCD เครือข่ายจังหวัดศรีสะเกษ

 

ขอขอบพระคุณทีมผู้บริหารโรงพยาบาลศรีสะเกษ  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ที่สนับสนุนให้มีการพัฒนางาน NCD  ทีมสหวิชาชีพที่ร่วมแรงร่วมใจในการสร้างผลงาน และผู้ป่วยเบาหวานทุกท่านที่เป็นกำลังสำคัญในการดูแลตนเอง  ข้าพเจ้าจึงใคร่ขอให้ทุก ๆ ท่านผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมรับรางวัลอันทรงเกียรติ ใน ณ โอกาสนี้

 

f t g m

ภาคี

 

                       

   

 

ค้นหา